Wednesday, January 15, 2014

Thơ * CỦI RỪNG - 3 (Hạnh Phúc Vui Buồn)











Thơ * CỦI RỪNG - 3 (Hạnh Phúc Vui Buồn)


CỦI RỪNG



* Hai Anh Em

Nói chóng cho nhanh chẳng dài dòng
Từ ngày  tôi Củi với củi Nàng 
Đầu nhau Củi Tí là đầu đấy
Đến nay đã bốn năm qua rồi

Bây giờ xin kể cho làng nước
Củi tí có em gái tí thương
Hai anh em quả là xinh xắn
Gái Tí giống mẹ thật dễ thương

________
Củi Rừng





* Lễ Hội Đền Đô

Một buổi trưa kia làng rộn rịp
Một buổi chưa Hạ nóng như ran
Chợ búa nay đông người qua lại
Tiếng lợn tiếng gà réo rức tai

À thì hôm nay ngày lễ hội
Đền Đô người nọ kéo người kia
Ra xem tưởng nhớ ngày Vua Lý
Cùng nhau vui vẻ sự thuận hòa

Các cô gái nhịp nhàng uyển chuyển
Đỏ xanh lụa là gió theo bay
Múa theo ngày đình làng lễ hội
Nào trống gõ tùng nào múa lân

________
Củi Rừng



* Hạnh Phúc Trong Tay

Củi nàng củi tôi và hai con
Dù nhọc dù non sống nhờ củi
Hạnh phúc lắm thay, chiều mỗi buổi 
Hai thầy hai u cả nhà ngon

Cơm hoa cá kho các em lớn
Giúp hai cháu nhỏ các điều khôn
Nàng củi nhìn củi tôi mỉm cười
Anh ơi mình ơi chúng mình thương

Khe khẽ đấy chứ cả nhà biết
Anh cứ ủn em vào cạnh giường
Ông cha ta ủn thì mình ủn
Ủn em đi nào ôi mình thương

________
Củi Rừng












No comments:

Post a Comment